Blog

Trang chủ Blog Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ NHA KHOA
Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ NHA KHOA

Ý NGHĨA MÀU SẮC TRONG THIẾT KẾ NHA KHOA

Màu sắc trong phòng khám nha khoa là một yếu tố quan trọng có tác động ảnh hưởng đến cảm xúc, tâm trạng. Việc lựa chọn màu sắc trong phòng khám nha khoa có thể ảnh hưởng không chỉ đến bệnh nhân mà còn ảnh hưởng đến nhân viên của bạn. Dưới đây S-decor đưa ra thông tin về  ý nghĩa của một số màu sắc trong thiết kế phòng khám.

1. Nhóm màu xanh – Màu của sự hồi phục và thư giãn

thiết kế nha khoa
Màu xanh lam được cho là làm giảm huyết áp và là một màu nhẹ nhàng, thư giãn và thanh thản. Màu xanh đậm truyền đạt truyền thống, lòng trung thành và độ tin cậy. Phòng khám sử dụng tông màu xanh lam sẽ giúp cho bệnh nhân cảm giác yên tâm dễ chịu trong quá trình thăm khám và điều trị. Màu xanh lá cây đưa chúng ta trở lại với thiên nhiên và gợi lên sự yên tĩnh. Nó được cho là để giảm bớt căng thẳng, là một lựa chọn tốt cho các phòng khám nha khoa. Cũng như màu xanh lam, sắc xanh lá cũng tạo cảm giác an toàn cho bệnh nhân và bác sĩ.

2. Nhóm màu cam và vàng – Màu của sự phấn khích và năng động

thiết kế nha khoa
Nhóm màu sắc này thường mang tới cảm giác vui vẻ, nâng cao tinh thần và tràn đầy năng lượng. Về mặt sinh lý, màu vàng kích thích trí óc và làm tăng quá trình phân tích còn màu cam sẽ tạo cảm giác phấn khích và thèm ăn. Nhưng sử dụng quá nhiều những loại màu này có thể gây ra cảm giác bực bội. Bởi vậy, trong các phòng khám nha khoa, người ta thường sơn màu vàng và cam ở khu vực cửa vào hoặc hành lang.

3. Màu nâu – Màu của bình yên và sang trọng

thiết kế nha khoa
Là màu của đất, chắc chắn và êm dịu. Đây là gam màu trầm, ấm làm cho người tiếp xúc cảm nhận được sự lành mạnh, an ổn, và bình yên. Đồng thời, màu sắc này cũng thúc đẩy sự cân bằng, đem lại cảm giác ấm áp và thư giãn.

4. Màu tím – Màu của sự vương giả và bí ẩn

thiết kế nha khoa
Trong những tông màu tối, màu tím là ấn tượng, tinh vi và sáng tạo. Các sắc thái nhẹ hơn, chẳng hạn như màu hoa cà nhạt, được coi là thư thái và nâng cao tinh thần. Những thiết kế màu sắc trong phòng khám nha khoa sử dụng màu tím sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp cũng như mang lại một không khí thoải mái, giảm căng thẳng cho bệnh nhân.

5. Làm thế nào để lựa chọn màu sắc trong phòng khám nha khoa?

Một phòng nha chất lượng cần có sự hài hòa trong thiết kế màu sắc trong phòng khám nha khoa sao cho vừa đạt được nhu cầu về thẩm mĩ của phòng khám Một phòng khám chất lượng cần có sự hài hòa trong thiết kế màu sắc sao cho vừa đạt được nhu cầu về thẩm mĩ của chủ phòng khám, vừa mang tới cảm giác an toàn, yên tâm cho bệnh nhân khi tới thăm khám và phẫu thuật.
Việc đầu tiên là phải xác định được màu nào là màu phù hợp với khách hàng. Màu sắc trong phòng khám nha khoa sẽ gợi lên phản ứng, củng cố cho trải nghiệm mà bạn mang tới cho khách hàng của mình khi tới phòng khám. Mục tiêu tác động được mô tả tốt nhất bằng các tính từ như “yên tĩnh, bình tĩnh, thư thái, nhẹ nhàng” hoặc “tuyệt đẹp, tuyệt vời, bất ngờ.”
Không nên chỉ sử dụng một loại màu sắc duy nhất trong phòng khám nha khoa của bạn. Điều tạo nên nét đẹp của một phòng khám là khi thiết kế của phòng khám tận dụng và phốt hợp tốt các màu sắc. Nếu có thể, hãy chọn màu cho tất cả các vật liệu sẽ sử dụng (sàn, sơn, vải, lớp phủ tường, v.v.) trong cùng điều kiện ánh sáng mà chúng sẽ được áp dụng, và xem xét vào các thời điểm khác nhau trong ngày. Bởi đôi khi, những màu sắc chỉ có thể đẹp nhất vào buổi sáng hoặc chiều.
thiết kế nha khoa
Cuối cùng, nên cân nhắc về việc sử dụng những màu sắc tối như xám hoặc đen vì những màu này sẽ giúp làm nền để nổi bật lên tông chính của màu sắc trong phòng khám nha khoa của bạn,
Bạn đang băn khoăn trong việc lựa chọn màu sắc trong phòng khám nha khoa của mình? S-decor là đơn vị thiết kế và thi công nội thất phòng khám để chất lượng của công trình tâm huyết của bạn đảm bảo chuẩn công năng nhất, hợp thẩm mỹ nhất, đúng ý chủ đầu tư nhất!
Để có một phương án cụ thể và phù hợp nhất cho nha khoa của bạn, hãy liên hệ với S-decor để được tư vấn cụ thể hơn và rõ ràng hơn.
CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR
Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
Youtube: https://www.youtube.com
Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội