Blog

Trang chủ Blog GIẢI PHÁP THIẾT KẾ NHA KHOA DIỆN TÍCH NHỎ
GIẢI PHÁP THIẾT KẾ NHA KHOA DIỆN TÍCH NHỎ

GIẢI PHÁP THIẾT KẾ NHA KHOA DIỆN TÍCH NHỎ

Giải pháp thiết kế nha khoa diện tích nhỏ nhưng vẫn đầy đủ công năng sử dụng

Đối với các mặt bằng nhỏ khiêm tốn, bạn cần chú trọng đến việc tối ưu hóa không gian để đạt được năng suất làm việc chất lượng nhất. Mọi khu vực trong văn phòng nên được sử dụng một cách có chủ đích, bố trí nội thất khoa học và logic cũng như đảm bảo không gian vẫn rộng rãi, cho phép thuận tiện di chuyển khi làm việc. Phương án bố trí vách ngăn có thể giúp nhân viên dễ dàng trao đổi công việc hơn những vẫn không làm mất đi sự riêng tư nhất định. Đồng thời, các vách ngăn còn giúp thay thế nhược điểm của những bức tường cũ tù túng và khiến không gian mở hiện đại, thông thoáng hơn.

1: Thiết kế nha khoa với không gian mở hiện đại

Đừng để sự hạn chế về diện tích làm cản trở đi những ý tưởng thiết kế của bạn. Hãy lựa chọn phong cách thiết kế không gian mở hiện đại để mang đến vẻ đẹp trẻ trung, tinh tế và đầy cảm hứng cho phòng khám.

Thiết kế không gian mở là sự giản lược những bức tường kín phân cách tù túng, đơn điệu. Nội thất trong thiết kế mở sẽ không có sự ngăn cách lớn mà thay vào đó là những dãy ghế dài hoặc vị trí được bố trí thông với nhau. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng hoặc sự riêng tư nhất định mà không gian sẽ được phân chia khéo léo bằng các tấm panel nhựa, các vách ngăn lửng, vách ngăn bằng kính hay những châu cây xanh, tủ kệ,…
Thiet ke nha khoa

2: Lựa chọn nội thất phù hợp 

Bạn nên lựa chọn các mẫu nội thất kiểu dáng đơn giản, gọn gàng. Thiết kế nên sử dụng các loại bàn có ngăn kéo làm nơi lưu trữ đồ đạc, ghế làm việc nhỏ gọn, dễ di chuyển và đảm bảo mang lại sự thoải mái cho các nhân viên. Đồ nội thất nên đồng bộ và hài hòa với nhau từ kiểu dáng, chất liệu đến màu sắc để tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
Đồng thời, để tạo điếm nhấn nổi bật cho môi trường làm việc thêm sáng tạo và đẹp mắt, bạn có thể sử dụng nhiều đồ dùng trang trí nhỏ khéo léo như: tranh ảnh, tượng decor, đồng hồ treo tường, chậu hoa hay cây xanh.

Thiet ke nha khoa

3:  Ánh sáng trong thiết kế nha khoa

Ánh sáng là một trong những yếu tố quan trọng trong thiết kế nha khoa, đặc biệt là các nha khoa có diện tích nhỏ. Bạn nên sử dụng các loại đèn có chao chụp phản quang để tăng cường độ sáng, độ đồng đều khi phân bố ánh sáng. Lắp đặt các dãy đèn song song với hướng nhìn và cửa để hạn chế tình trạng phản xạ gây chói mắt. Đồng thời, văn phòng nên thiết kế nhiều cửa số kính để tận dụng được lượng ánh sáng tự nhiên thông thoáng, mang lại cảm giác dễ chịu, nhiều sức sống trong môi trường làm việc.
Nếu phòng khám nha khoa lấy được ánh sáng tự nhiên thì điều đó hoàn toàn tuyệt vời. Nếu không thì cần xây dựng hệ thống ánh sáng trắng đồng đều. Không nên dùng ánh sáng vàng sẽ làm mất tập trung, giảm chất lượng công việc.
Thiet ke nha khoa

4: Màu sắc trong thiết kế nha khoa

Bên cạnh ánh sáng thì màu sắc chính là tiêu chuẩn thiết kế quan trọng không thể thiếu. Nó không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ không gian, cải thiện diện tích hiệu quả mà còn quyết định mạnh mẽ đến tâm lý khách hàng cũng như góp phần cải thiện năng suất lao động của mỗi nhân viên. Đối với phòng khám nhỏ, hãy sử dụng các gam màu sơn tường sáng như trắng, kem để “ăn gian” diện tích, giúp đánh lừa thị giác làm tăng mức độ mở rộng của văn phòng. Sử dụng thêm từ 1 đến 2 gam màu trang trí nội thất như màu thương hiệu của công ty tạo dấu ấn thu hút, nổi bật cho không gian làm việc.
thiet ke nha khoa

 

Xem thêm : Thiết kế nha khoa hợp phong thủy
                    Thiết kế nha khoa đẹp - sáng tạo
                    Hướng dẫn bài trí nội thất nha khoa ấn tượng

 

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN VÀ THIẾT KẾ XÂY DỰNG S-DECOR

  • Hotline: 0911 99 0202 - 0915210391
  • Gmail: Sdecor.co.ltd@gmail.com
  • Văn phòng : Tòa S.208, Khu đô thị Vinhomes Ocean Park, Xã Đa Tốn, Huyện Gia Lâm, Hà Nội